Các loại lợp mái tôn lạnh loại nào tốt nhất hiện nay ?

Ưu và nhược điểm của các loại tôn lợp
Tôn lợp được sử dụng để bảo vệ ngôi nhà khỏi các tác động của thời tiết thời tiết khí hậu như nắng mưa, gió, bão. Tôn lợp có thể được sản xuất từ nhiều loại vật liệu khác nhau và việc lựa chọn loại tôn lợp nào là dựa trên các tiêu chí như: chi phí, tính thẩm mỹ và độ bền. Các tấm lợp được sản xuất từ các vật liệu khác nhau sẽ có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Vì vậy, bạn cần phải cân nhắc dựa trên những ưu nhược điểm đó để phù hợp nhu cầu sử dụng, khả năng tài chính cũng như những mong muốn về vẻ đẹp thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Tính thẩm mỹ
Tôn lợp được làm từ nhiều loại vật liệu, chúng có kết cấu và màu sắc khác nhau, do đó, bạn có thể dễ dàng lựa chọn được loại tôn lợp phù hợp với ngôi nhà của mình. Một số tấm lợp kim loại có thể tương thích với các cách thức trang trí và thiết kế nhà nhất định. Tấm lợp gỗ có nhiều sắc thái và mang lại một vẻ đẹp tự nhiên hơn cho ngôi nhà, trong khi với tấm lợp nhựa và tấm lợp kim loại, bạn có nhiều màu sắc và kiểu dáng hơn.

Tính bảo vệ
Bên cạnh tính thẩm mỹ, vai trò quan trọng nhất của tấm lợp là phải bảo vệ ngôi nhà và những người sống ở đó khỏi các tác động từ môi trường bên ngoài. Tấm lợp nhựa có tính năng chống cháy thì tấm lợp gỗ lại cung cấp khả năng cách điện cho ngôi nhà. Trên thị trường hiện nay, tấm lợp kim loại là loại tấm lợp bền nhất và có khả năng bảo vệ ngôi nhà của bạn tốt nhất.

tấm lợp nhựa
Khả năng chống chịu với thời tiết
Trong điều khiện thời tiết khắc nghiệt, tấm lợp kim loại là bền nhất. Gió mạnh có thể làm tấm lợp bê tông bay khỏi mái nhà và mưa đá sẽ gây ra những hư hỏng nặng nề cho nó. Tấm lợp gỗ và tấm lợp nhựa đều dễ bị nấm mốc khi trời mưa và dễ gây ra hư hỏng cho hệ thống mái nhà. Khi đó, hệ thống mái lợp cần được thay thế.

Phân biệt tôn lạnh, tôn mát, tôn cán sóng

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại tôn lợp nhưng phổ biến và dễ bắt gặp nhất phải kể đến 03 loại đó là: tôn lạnh, tôn mát và tôn cán sóng. Thoạt nhìn bề ngoài thì không thể phân biệt và nhận biết được đâu là tôn lạnh, đâu là tôn mát và đâu là tôn cán sóng. Vậy phân biệt tôn lạnh, tôn mát, tôn cán sóng như thế nào ?



Điểm khác biệt giữa tôn lạnh, tôn mát, tôn cán sóng



- Tôn lạnh là loại tôn chỉ có một lớp và có lớp mạ là hợp kim nhôm kẽm. Trong lớp mạ này nhôm chiếm 55%, kẽm chiếm 43,5% và chất Sillicon chỉ chiếm có 1,5%. Sở dĩ đây được gọi là tôn lạnh là bởi vì đây là loại tôn có khả năng phản xạ tối đa tia nắng từ mặt trời nhờ bề mặt sáng bóng, do vậy các công trình hay ngôi nhà được lợp bằng loại tôn này luôn khá là mát mẻ.



Tôn lạnh chỉ gồm 01 lớp

- Tôn mát là loại tôn cũng có tác dụng ngăn cản nhiệt lượng từ mặt trời vào bên trong các công trình hay các ngôi nhà. Tuy nhiên khác với loại tôn lạnh ở trên, loại tôn này được cấu thành từ 03 lớp đó là các lớp: lớp tôn, lớp PU chống cháy, lớp màng PVC hoặc một lớp giấy bạc. Ngoài ra, loại tôn này cũng có thể được cấu thành từ các lớp: tôn, xốp, tôn hoặc tôn, xốp, màng PVC.

Tôn mát gồm có 3 lớp

- Tôn cán sóng: Có rất nhiều loại tôn cán sóng trên thị trường ví dụ như tôn 5 sóng, tôn 9 sóng, tôn 11 sóng ... Loại tôn này không có các lớp xốp hay các lớp PU như loại tôn mát. Và đây chính là loại tôn mạ kẽm và được sơn phủ nhằm tạo tính thẩm mỹ cho công trình. Nếu Quý vị chưa biết về loại tôn mạ kẽm này vui lòng xem tại đây !!!


Tôn cán sóng

Trên đây là những điểm khác biệt lớn nhất của ba loại tôn: tôn lạnh, tôn mát, tôn cán sóng, hy vọng qua bài viết này Quý vị sẽ không bao giờ nhầm lẫn giữa các loại tôn này. Quý khách có nhu cầu mua tôn tại  vui lòng liên hệ với Đông Sáng Steel theo thông tin sau để được tư vấn kỹ lưỡng nhất:


Chi phí
Chi phí của tấm lợp và chi phí lắp đặt luôn là một trong những yếu tố được quan tâm nhất khi lựa chọn hệ thống mái lợp cho ngôi nhà. Tấm lợp nhựa tương đối rẻ hơn so với các loại vật liệu khác, tấm lợp gỗ và tấm lợp kim loại lại có chi phí cao hơn. Tuy nhiên, khi xác định chi phí, bạn cũng nên quan tâm đến tuổi thọ của mỗi hệ thống mái lợp. Tuổi thọ của tấm lợp nhựa là từ 15 đến 30 năm, trong khi đó tấm lợp gỗ và kim loại có thể kéo dài tới 30 đến 50 năm.

Hiện tại chúng tôi chuyên nhận thi công và cung cấp các loại tôn như sau:

Tôn xingfa, Tôn việt pháp, tôn hoa sen, tông việt nhật, tôn olympic, tôn phương nam vv....

Quý khách có nhu cầu làm mái tôn và cửa sắt tại Hà Nội vui lòng liên hệ cho chúng tôi qua SĐT :


MR: Phong 0168.492.8893

Hoặc 0167.9347.208

Các tìm kiếm liên quan đến tôn lợp mái loại nào tốt
loại tôn lạnh nào tốt nhất
loại tôn nào tốt nhất
các loại tôn lợp mái
tôn hãng nào tốt
ton lop nha hoa sen
giá tôn lợp mái chống nóng
giá tôn lợp mái nhà
tôn lợp mái phương nam

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đơn vị làm cầu thang inox giá rẻ nhất tại Hà Nội

Giá tôn lạnh việt nhật, tôn xốp chống nóng giá bao nhiêu tiền 1m2

Thợ làm mái tôn giá rẻ, thợ lợp mái tôn nhanh tại Hà Nội